Autumn Rose Seohyun

201609221528166310_1

160930 – แปลบทสัมภาษณ์ซอฮยอนจาก @star1 ฉบับเดือนตุลาคม 2016 

ใน @Star1 ฉบับเดือนตุลาคมนี้ พบกับการถ่ายแบบของซอฮยอนที่มาในคอนเซปต์ “ดอกกุหลาบในฤดูใบไม้ร่วง” กับลิปสติกใหม่ล่าสุดจาก Lancôme นอกจากนี้เธอยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังการถ่ายทำละคร Scarlet Heart: Ryeo ความสัมพันธ์ของสมาชิกโซนยอชิแด และได้เปิดใจถึงแผนงานในอนาคตของเธอด้วย

201609221528166310_2

การถ่ายทำละคร Scarlet Heart: Ryeo ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
“พอถ่ายละครเสร็จแล้วก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมานิดหน่อยค่ะ แต่ฉันก็ยังมีงานอื่นอีกเยอะเลย ทั้งการแสดงบนเวที การถ่ายโฆษณาด้วยค่ะ”

ตัวละครของคุณดูจะมีความเป็นมาที่ไม่ธรรมดาเลย
“เป็นบทที่หนักพอสมควรเลยค่ะ ฉันต้องแสดงโดยต้องคิดถึงสิ่งที่ในละครไม่ได้เล่าเอาไว้ และมันก็ไม่ใช่ทั้งละครย้อนยุคและละครสมัยใหม่ ทั้งฉันและผู้กำกับต่างก็กังวลมาก มันเป็นเรื่องยากที่จะสื่อออกมาได้อย่างเหมาะสมค่ะ”

สมาชิกโซนยอชิแดหลาย ๆ คนก็เป็นนักแสดงด้วย คุณได้รับคำแนะนำอะไรจากพวกเขาบ้าง
“จริง ๆ แล้วพวกเราไม่ได้บอกกันว่า “ทำแบบนี้หรือแบบนี้สิ” หรอกค่ะ แต่ต่างคนก็ต่างช่วยกันดูแล้วแนะนำว่า “ต่อไปถ้าทำแบบนี้ก็น่าจะดีกว่า.. หรืออันนี้ทำดีแล้ว” หรือไม่ก็แนะนำเกี่ยวกับสไตล์การแต่งหน้าค่ะ”

คุณเริ่มงานแสดงจากมิวสิคัล
“มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยล่ะค่ะ แต่ฉันชอบการแสดงมาตลอดและก็ได้เรียนทั้งการร้องและการแสดงมาตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็กฝึก ฉันเริ่มฝันถึงการเล่นมิวสิคัลเมื่อได้ชมการแสดงของพี่อคจูฮยอนค่ะ แต่จะให้เริ่มต้นอย่างไม่ระมัดระวัง(ไม่เตรียมตัวให้ดีก่อน)ก็คงจะไม่ได้ ก็เลยเป็นเหตุผลที่เริ่มงานแสดงช้าไปสักหน่อยค่ะ”

ดูคุณจะรักงานด้านมิวสิคัลเอามาก ๆ เลย
“ฉันได้เรียนรู้และเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ อย่างมากมายในช่วงที่ได้เล่นมิวสิคัลค่ะ ฉันอยากจะเดินไปในเส้นทางนี้อีกนานเท่านานเลยค่ะ ฉันยังขาดอะไรอีกมาก แต่ฉันจะแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองเพื่อจะเป็นนักแสดงที่สามารถเข้าถึงคนดูได้ค่ะ มันเลยยิ่งน่าสนใจและมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีกเมื่อฉันได้ทำแบบนี้ค่ะ”

201609221528166310_3

*ในส่วนนี้มีคำถามอีกประมาณ 9 ข้อที่ยังหา Eng trans ไม่เจอค่ะ  ถ้าเจอแล้วจะมาแปลต่อ  😀

201609221528166310_4

ช่วงที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของซอฮยอน
“จุดเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดเป็นช่วงก่อนจะเดบิวต์เป็นโซนยอชิแดค่ะ จริง ๆ แค่ได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกของ SM ก็เป็นจุดเปลี่ยนแล้วล่ะค่ะ ในตอนนั้นฉันกำลังเตรียมตัวที่จะไปเรียนต่อที่อเมริกากับลูกพี่ลูกน้อง แต่ก็ได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกตอนป.5 ก่อน พอลูกพี่ลูกน้องของฉันไปเรียนต่อที่อเมริกา ฉันก็เริ่มชีวิตกับการเป็นเด็กฝึกค่ะ จริง ๆ แล้วในตอนแรกฉันมีความฝันว่าอยากจะเป็นนักเปียโนหรือไม่ก็นักบัลเลต์ค่ะ”

ซอฮยอนมีภาพลักษณ์การเป็นคนเรียบร้อย เป็นนักเรียนตัวอย่าง นั่นคงจะทำให้รู้สึกลำบากได้เหมือนกันนะ
“ฉันไม่ได้ทำให้ตัวเองดูเป็นแบบนั้นเลยค่ะ ก็เลยไม่ได้กังวลกับมันเท่าไร แต่สิ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกลำบากใจมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องไม่ดีหรอกนะคะ แต่ก่อนที่คนอื่นจะได้รู้จักฉัน พวกเขามักจะคิดไปก่อนว่า “เธอคงจะเป็นคนแบบนี้แน่เลย” คนที่ฉันได้เจอเป็นครั้งแรกก็คิดแบบนี้กันหมดเลยค่ะ พอคุ้นเคยกันแล้วฉันเองก็มีมุมที่ตลกเหมือนกันนะคะ แต่ก็เหมือนคนอื่นจะเข้าใจว่าฉันมีแต่ด้านนั้นด้านเดียวแม้แต่คนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักฉันก็ยังคิดแบบนี้เลยค่ะ แต่คน ๆ นึงจะเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ตลอดเวลาได้ยังไงล่ะคะ ฉันคิดว่ามันถึงเวลาแล้วค่ะ ที่จะแสดงให้เห็นในด้านอื่นของฉัน ถ้าฉันแสดงให้พวกเขาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงผ่านการแสดงก็คงจะได้ผลมากขึ้นค่ะ”

201609221528166310_5

การปรากฎตัวของซอฮยอนในชีวิตประจำวันเป็นแบบไหน
“ปกติแล้วเวลาออกไปข้างนอกฉันจะไม่ค่อยได้ใส่ใจเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมของตัวเองจนถึงขั้น “นี่ดูโอเคแล้วใช่มั้ยนะ” อะไรแบบนั้นเลยค่ะ มีหลาย ๆ ครั้งที่ฉันไปนั่นมานี่โดยที่ไม่ได้แต่งหน้าด้วยซ้ำ เพราะผิวของฉันก็ต้องการการพักเหมือนกัน ฉันเองก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ใช่คนแบบที่เห็นในโทรทัศน์ค่ะ ก่อนหน้านี้ฉันก็ไม่ได้ทำแบบนี้หรอกนะคะ แต่พอเก้าปีผ่านไปฉันก็เรียนรู้ที่จะทำแบบนี้ ไม่ได้ดูเหมือนคนดังแต่ก็เป็นแค่ผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่ออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ๆ ในตอนแรกพวกเขาก็ยังรู้สึกถึงความแตกต่างนะคะ แต่พอเวลาผ่านไปพวกเขาก็มองฉันในฐานะของซอจูฮยอน มันเป็นสิ่งสำคัญนะคะกับการหาจุดสมดุล คนเราไม่สามารถจะดูสมบูรณ์แบบได้ตลอดเวลาหรอกค่ะ”

แฟชันสนามบินของคุณเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอเลยนะ
“แฟชันสนามบินเหรอคะ! ฉันให้ความสำคัญ/หนักใจกับมันมาก ๆ เลยค่ะ ฉันก็เลยจะสวมแว่นกันแดดอยู่ตลอด นอกจากจะใส่มันเพื่อให้ดูดีแล้ว ก็เพื่อที่จะปิดบังความประหม่าด้วยค่ะ ส่วนเสื้อผ้าที่ใส่จะเป็นแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ในตอนนั้นค่ะ บางครั้งก็ฉันใส่ชุดของตัวเอง บางครั้งก็จะใส่เสื้อผ้าที่สไตล์ลิสต์เตรียมไว้ให้ถ้าอยากจะแต่งตัวให้ดูมีอะไรมากขึ้น การไปสนามบินไม่ได้หมายความว่าจะต้องแต่งตัวสบาย ๆ เสมอไปหรอกนะคะ มันเป็นภาระอย่างหนึ่งเพราะคุณจะถูกจับจ้องอยู่ตลอด”

ในวันนี้เราได้ถ่ายแบบในคอนเซปต์ที่หลากหลายมาก
“ฉันชอบที่จะได้ถ่ายแบบในคอนเซปต์ที่แตกต่างจากภาพลักษณ์ของตัวเองนะคะ เพราะยังมีตัวตนในอีกหลาย ๆ มุมที่ฉันพยายามจะแสดงออกมาให้เห็นผ่านรูปถ่าย ในตอนแรก ๆ การถ่ายแบบเป็นเรื่องที่ดูเคอะเขินค่ะ ฉันกังวลมาก ๆ เพราะฉันไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง แต่ตอนนี้ฉันสามารถทำมันได้อย่างเป็นธรรมชาติและยังสนุกไปกับมันมากขึ้นด้วยค่ะ เพราะฉันชอบที่มันสามารถทำให้ฉันได้ลองทำในสิ่งใหม่ ๆ พอรู้สึกสบายใจก็เลยออกมาดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ”

201609221528166310_6

ลิปสติกสีโปรด
“อ่า.. ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงแล้ว สีแบบ Rich Light Rose น่าจะเข้ากันได้ดีกับสีของฤดูใบไม้ร่วงค่ะ เคล็ดลับของฉันที่จะทำให้สีปากดูเป็นธรรมชาติคือใช้สี 3 สีผสมกันค่ะ”

เคล็ดลับการดูแลความงามของซอฮยอน
“ฤดูร้อนที่ผ่านมาร้อนมาก ๆ เลยใช่มั้ยคะ เพื่อที่จะรักษาความชุ่มชื้นในช่วงหน้าร้อน ก่อนนอนฉันจะใช้มาส์กหน้าที่เป็นเจลว่านหางจระเข้ค่ะ”

ดูเหมือนมีหลาย ๆ อย่างที่คุณต้องจัดการ
“ฉันไม่มีทางเลือกค่ะ นี่เป็นสิ่งที่ต้องทำ ถ้าฉันมีวันว่างฉันก็จะใช้เวลาในวันนั้นเพื่อดูแลตัวเองค่ะ การดูแลผิวก็เป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการดูแลผมและเล็บด้วยค่ะ การดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่ฉันทุ่มเทอย่างมาก ถ้ามีเวลาว่างมากสักหน่อยฉันก็จะใช้ในการควบคุมจิตใจด้วยค่ะ เพราะความรู้สึกและจิตใจของฉันก็ต้องการความสงบ และเป็นช่วงเวลาที่จะได้ผ่อนคลายสมองด้วย การได้ไปเจอเพื่อน ๆ เพื่อคลายเครียดก็เป็นอีกวิธีหนึ่งค่ะ ถ้าจิตใจของคุณไม่เข้มแข็ง มันก็จะบาดเจ็บเอาได้ง่าย ๆ ค่ะ”

เบื้องหลังแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ของซอฮยอน
“แรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ของฉันมาจากพ่อแม่ค่ะ ฉันจะรู้สึกมีพลังมาก ๆ เมื่อได้รู้ว่าพวกเขาสนับสนุนและเชื่อใจฉัน เพื่อน ๆ ของฉันก็ด้วยค่ะ พวกเขาทำให้ฉันได้ใช้ชีวิตในฐานะซอจูฮยอนที่เป็นคนธรรมดา ไม่ใช่ซอฮยอนคนดัง เวลาที่พวกเรามีตารางงาน ฉันก็จะได้รับพลังจากแฟน ๆ มาเยอะมากค่ะ เวลาที่ได้ยืนอยู่บนเวทีแต่ละครั้งก็ทำให้ฉันได้รับความเข้มแข็งด้วยเหมือนกัน การได้อ่านจดหมายจากแฟน ๆ ในเวลาที่รู้สึกแย่ทำให้ฉันมีพลังขึ้นมาค่ะ จดหมายของพวกเขายังทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันโชคดีด้วยค่ะ ฉันรู้สึกขอบคุณพวกเขาเสมอ มันทำให้ฉันคิดว่าฉันต้องใช้ชีวิตให้ดีค่ะ”

201609221528166310_7

กับแฟน ๆ ที่อยู่ด้วยกันมาเก้าปี
“ช่วงเวลาที่พวกเราทำกิจกรรมกันมานานหลายปี ก็เป็นเช่นเดียวกับความสัมพันธ์ที่มีกับแฟน ๆ ด้วยค่ะ มันรู้สึกแปลกมาก ๆ ที่แฟน ๆ ที่เคยมาหาพวกเราในชุดนักเรียนทุกวันนี้พวกเขาโตจนทำงานกันแล้ว พวกเราได้เติบโตไปพร้อม ๆ กัน  มันเป็นความสัมพันธ์ที่พิเศษค่ะ”

 

Source : @Star1
Eng Trans : @seopun
Thai Trans : @theniaz

Leave a comment