Girls’ Generation’s Seohyun Goes Solo With ‘Don’t Say No’ EP

seohyun-jan-2017-billboard-1548

170118 – แปลบทความจาก billboard – มินิอัลบั้ม ‘Don’t Say No’ ผลงานโซโล่แรกของโซนยอชิแด ซอฮยอน  

น้องเล็กแห่งโซนยอชิแดจะแสดงให้คุณได้เห็นว่าเธอไม่ใช่เด็กสาวอีกต่อไปกับผลงานใหม่ของเธอ

โซนยอชิแด ซอฮยอน เป็นสมาชิกคนที่ 3 ของวงที่ปล่อยอัลบั้มออกมาในฐานะศิลปินเดี่ยวกับมินิอัลบั้มแรก Don’t Say No เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ในมินิอัลบั้มนี้มีเพลงทั้งหมด 7 เพลงและได้แสดงให้เห็นถึงด้านใหม่ ๆ ของนักร้องสาวคนดังที่เติบโตเป็นสาวสะพรั่งอย่างเต็มตัว

สไตล์ในมินิอัลบั้ม Don’t Say No ของซอฮยอนนั้นดูเปรี้ยว เฉี่ยว เก๋และแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเธอกว่าทุกคอนเซปต์ที่เคยมีมาในฐานะเมมเบอร์ที่ร่าเริงสดใสของโซนยอชิแดซึ่งเธอเป็นสมาชิกของวงมาตั้งแต่อายุ 16 ปี

เพลงไตเติ้ลสุดร้อนแรงมีกลิ่นอายของดนตรีป๊อบแดนซ์ของยุค 90 ในขณะที่ “Magic” “Bad Love” และ “Moonlight” โดดเด่นด้วยดนตรีแจ๊ส R&B ที่ล้ำสมัย นอกจากนี้เธอก็ยังเพิ่มความหลากหลายในมินิอัลบั้มแรกด้วยเพลง “Hello” ซึ่งเป็นผลงานดูเอตหวาน ๆ ร่วมกับเอริค นัม “Lonely Love” เพลงซอฟต์ร็อคหวาน ๆ และเพลงสไตล์แจ๊สที่มีท่วงทำนองคึกคักอย่าง “Love & Affection”

นอกเหนือไปจากเพลง Don’t Say No ซึ่งแต่งโดยโปรดิวเซอร์ Kenzie (ผลงานที่ผ่านมาเช่น “Why So Serious?”- SHINee, “Wolf”-EXO, “Limitless”- NCT 127 ) แล้ว เพลงทุกเพลงในมินิอัลบั้มนี้ซอฮยอนเป็นผู้แต่งเนื้อร้องเองทั้งหมด

อัลบั้มได้ถูกปล่อยออกมาพร้อมกับมิวสิควิดีโอ “Don’t Say No” ซึ่งในเรื่องราวของมิวสิควิดีโอนี้ ซอฮยอนจะเป็นหญิงสาวสวยที่มีเสน่ห์เย้ายวนท่ามกลางแดนเซอร์และวางแผนฆาตกรรมคนรักของตัวเอง

ซอฮยอนเป็นหนึ่งในสามเมนโวคอลของโซนยอชิแดร่วมกับแทยอนและทิฟฟานี่ และเป็นคนที่สามของวงที่ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวออกมา โดยแทยอนได้มีผลงาน 2 มินิอัลบั้มตั้งแต่ปี 2015 ส่วนทิฟฟานี่นั้นได้เดบิวต์เป็นนักร้องเดี่ยวในปี 2016 กับอัลบั้ม I Just Wanna Dance ซึ่งทั้งสามคนได้รวมกลุ่มในชื่อซับยูนิตแททิซอในปี 2012 และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้ร่วมแสดงในคอนเสิร์ต KCON LA ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ในปีที่ผ่านมา อดีตสมาชิกของวงอย่างเจสสิก้าเองก็ได้ปล่อยมินิอัลบั้ม 2 มินิอัลบั้มออกมา นอกจากนี้ฮโยยอน ซึ่งเป็นเมนแดนซ์ของวงก็มีผลงานเพลงเดี่ยวของตัวเองในชื่อ “Mystery” เช่นเดียวกัน

นับตั้งแต่ปล่อยเพลงออกมา ตอนนี้มิวสิควิดีโอสุดล้ำอย่าง “Don’t Say No” ก็มียอดวิวแตะ 2.5 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้วบน Youtube


 

Source : Billboard.com | by Tamar Herman
Photo : VCG/VCG via Getty Images
Thai Trans : @theniaz

Leave a comment