Seohyun on Kangta’s Starry Night Radio

c29yjlsviaann8s

170124 – รวมบทสัมภาษณ์ซอฮยอน จากรายการวิทยุ “Kangta’s Starry Night Radio” 

เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ซอฮยอนได้เป็นแขกรับเชิญในรายการวิทยุ Kangta’s Starry Night Radio ของรุ่นพี่คังตะ ซึ่งแปลสัมภาษณ์ด้านล่างนี้ เราได้รวบรวมมาจากคำแปลภาษาอังกฤษจากทวีตคุณ SonexStella และคุณ itnw0628 ซึ่งเป็นเนื้อหาบางส่วนของรายการค่ะ

คังตะบอกว่าด้วยความที่เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องจากบริษัทเดียวกัน เพราะแบบนั้นเลยอาจจะทำให้รู้สึกแปลกๆ อยู่บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ได้คุยกันแค่สองคน ซึ่งซอฮยอนเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน

ซอฮยอนบอกว่า ถึงเธอจะอยู่ในวงการนี้มานาน แต่การเป็นศิลปินเดี่ยวมันให้ความรู้สึกที่ต่างออกไป เหมือนกับว่าได้กลับมาเป็นน้องใหม่อีกครั้ง ในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของเธอ มีเพลงไตเติ้ลที่ชื่อ “Don’t Say No” ซึ่งเนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับการกลับไปหาแฟนเก่าและบอกเขาว่า “เราเคยรักกันนี่นา งั้นก็อย่าปฏิเสธฉันเลย”

คังตะบอกว่า เพลง Don’t Say No ดูจะเหมาะกับซอฮยอน เพราะแม้เธอจะดูเป็นคนเงียบๆ แต่ถ้าเมื่อไรที่เธอมีเรื่องจะพูด เธอจะพูดออกมาด้วยความมั่นใจมาก ๆ และเขาคิดว่าคนทั่วไปจะจดจำเสียงของเธอได้ผ่านอัลบั้มนี้ ซึ่งมันทำให้เขารู้สึกดีมาก

ซอฮยอนพูดถึงพี่ๆ ในวงว่า ก่อนที่เพลงจะถูกปล่อยออกมา เธอได้ส่งรูปทีเซอร์ให้พี่ ๆ โซนยอชิแดดูในแชทรูม และพี่ๆ ก็ได้ฟังเพลงก่อนที่จะถูกปล่อยด้วย ในวันที่เพลงปล่อยออกมาเลยไม่ได้มีอะไรมากนัก พวกพี่ๆ ได้แสดงความยินดีกับเธอแบบเงียบ ๆ เพราะพวกเธอได้คุยเรื่องนี้กันมาสักพักแล้ว

ซอฮยอนเล่าว่าเพลงที่ทีม A&R ของ SM (ทีมคัดสรรและพัฒนาศิลปิน) เสนอให้เธอทำในตอนแรกเป็นเพลงที่ดี แต่มันให้ความรู้สึกแบบการ์ตูนญี่ปุ่น แต่สำหรับอัลบั้มเดี่ยวของเธอ เธออยากทำอะไรที่แตกต่าง ซอฮยอนอยากจะแสดงในมุมที่เป็นผู้ใหญ่ ไม่ใช่เด็กสาวอีกต่อไป

ซอฮยอนพูดถึงคอนเสิร์ตเดี่ยวว่า เธออยากจัดในสถานที่เล็กๆ มากกว่าเวทีใหญ่ๆ เธอรู้สึกตื่นเต้นกับคอนเสิร์ตที่ดูมีความใกล้ชิดกับแฟน ๆ

ซอฮยอนบอกว่าตอนนี้เธอไม่ได้อยู่คนเดียว แต่ก็อยากจะอยู่คนเดียวมาก เธอมีเคอร์ฟิว (จากพ่อแม่) แต่ในทุกวันนี้ก็สามารถต่อรองกับพวกท่านให้ออกไปข้างนอกได้นานกว่าเดิมนิดหน่อย

ซอฮยอนเล่าว่าเธอไม่ใช่คนประเภทที่จะกลับบ้านดึกๆ แต่โดยทั่วไปงานปาร์ตี้วันเกิดมักจะเริ่มจัดกันตอนเที่ยงคืน เพราะแบบนั้นเธอเลยต้องกลับบ้านแทบจะทันทีที่งานเริ่ม

ซอฮยอนบอกว่าพ่อกับแม่เชื่อใจเธอ แต่เพราะเธอเป็นลูกสาวคนเดียว พวกท่านจึงเป็นห่วง เธอบอกว่าการใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่นั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ตอนนี้เธอก็อายุ 20 กว่าแล้ว จึงต้องการที่จะอยู่คนเดียวบ้างเหมือนกัน อีกเหตุผลหนึ่งก็เพราะเธอได้รับการดูแลจากทั้งเมเนเจอร์และทุก ๆ คนมาโดยตลอด จึงทำให้เธอกังวลว่าต่อไปจะไม่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง จึงทำให้ในตอนนี้เธออยากจะใช้ชีวิตอยู่คนเดียวบ้าง

คังตะเล่าเสริมว่าซอฮยอนเป็นคนที่เมเนเจอร์ของ SM เชื่อใจมาก เขาบอกว่าเธอจะไม่ทำในสิ่งที่ไม่ดีเด็ดขาดแม้ว่าจะกลับบ้านดึกดื่นก็ตาม

คังตะถามซอฮยอนว่าเธอเป็นคนที่มีพรสวรรค์หรือเป็นคนที่มีความพยายาม ซอฮยอนตอบว่าทั้งสองอย่าง แต่ก็บอกว่าเธอล้อเล่น เธอคิดว่าตัวเองเป็นคนประเภทที่มีความพยายาม และเธอก็เชื่อในผลของการทำงานหนักอย่างเต็มเปี่ยม เธอบอกว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ มันจำเป็นต้องพยายามทำในหลายสิ่งหลายอย่าง ต้องท้าทายตัวเองไปเรื่อย ๆ

ซอฮยอนพูดถึงความฝันของการเป็นนักแสดงมิวสิคัล ‘ซอจูฮยอน’ ว่าเป้าหมายของเธอคือ การเป็นนักแสดงที่ทุกคนเชื่อมั่น ซึ่งคงจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และเธอยังห่างอีกไกล แต่เธอจะพัฒนาในส่วนที่ขาดให้ดีขึ้นในทุกๆ งานที่เธอได้ทำ

คังตะบอกว่าเสียงของซอฮยอนเหมาะกับเพลงสไตล์บัลลาดและแจ๊ส ซึ่งซอฮยอนตอบว่าเธอเองก็ชอบเพลงสไตล์นี้เหมือนกัน

ซอฮยอนพูดถึงเพลง Hello ว่า เนื้อหาจะเกี่ยวกับคนที่เพิ่งจะคบกันที่มาช่วยยืนยันถึงความรู้สึกที่มีต่อกัน ในเพลงจะเต็มไปด้วยข้อความบอกรัก เป็นเพลงที่น่ารักมาก ๆ

*ซอฮยอนเล่นเกมตอบคำถาม(Speed Question Game) กับคังตะ ซึ่งเธอจะต้องตอบคำถาม 10 คำถามในเวลา 60 วินาที

1-เบอร์โทรด่วนหมายเลข 1 เป็นเบอร์ของใคร
ซอฮยอน : คุณแม่ค่ะ!

2-หนังเรื่องโปรดที่ดูซ้ำเกินสองรอบ
ซอฮยอน: แฮร์รี่ พอตเตอร์!

harry-potter-and-the-prisoner-of-azkaban-movie-poster

นอกจากแฮร์รี่ พอตเตอร์แล้ว ซอฮยอนบอกว่าหนังอีกเรื่องที่ตราตรึงใจก็คือไททานิค ซึ่งเธอเคยดูในตอนที่ยังเด็กมากๆ

3-เมมเบอร์โซนยอชิแดที่คุณจะไปติดเกาะร้างด้วย?
ซอฮยอน: พี่ฮโยยอน พี่ทิฟฟานี่ พี่แทยอน

ซอฮยอนขอโทษพี่ๆ คนอื่น เธอบอกว่าเธอไม่ได้นึกถึงอะไรเลย แค่นึกชื่อใครได้ก็พูดออกมา ซึ่งคังตะบอกว่าเขารู้ดีว่าโซนยอชิแดสนิทกันมากแค่ไหน

4-มีเพื่อนถึง 4 คนที่คุณสามารถเล่าความลับให้ฟังได้?
ซอฮยอน: ใช่ค่ะ!

5-ทำอาหารเป็นมากกว่า 5 อย่าง?
ซอฮยอน: ใช่ค่ะ!

ซอฮยอนบอกว่าเมนูที่เธอทำได้ดีคือต๊อกโบกีและครีมพาสต้า

6-ตอนอยู่ป.6 ฝันว่าอยากเป็นนักร้อง
ซอฮยอน: ไม่ใช่ค่ะ

7-จะไปที่ไหนถ้ามีวันหยุด 7 วัน?
ซอฮยอน: ญี่ปุ่นค่ะ!

ซอฮยอนบอกว่าตัวเองเหมือนคุณยายแก่ๆ เธออยากไปเที่ยวออนเซ็นเพราะตอนนี้เป็นฤดูหนาว

8-ช่วงเวลาโปรดของวันคือตอนสองทุ่ม
ซอฮยอน: ไม่ใช่ค่ะ!

9-เคยบอกรักพ่อแม่เกิด 9 ครั้ง
ซอฮยอน: ใช่ค่ะ!

ซอฮยอนบอกว่าเธอเป็นคนที่พูดคำว่ารักกับพ่อแม่บ่อยมากทีเดียว

10-ช่วงเวลาที่เป็นที่จดจำที่สุดใน 10 ปีของการเป็นโซนยอชิแด
ซอฮยอน: เวทีแรก(เดบิวต์)

ซอฮยอนบอกว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดของเธอคือเจ้าโป๊ะโป๊ะ สุนัขของเธอนั่นเอง
ซึ่ง ‘โป๊ะโป๊ะ (뽀뽀)’ ในภาษาเกาหลีหมายถึง ‘จูบ’ คังตะเลยช็อคกับคำตอบของเธอในทีแรกที่ได้ยิน

14606962_382257058786336_5808288916687552512_n

ซึ่งซอฮยอนจะทำภารกิจตอบคำถามสำเร็จ แต่เธอก็ยอมถูกทำโทษด้วยการส่งข้อความในตอนเช้าถึงแฟนๆ

“สวัสดีตอนเช้าค่ะ~ ซอฮยอนนี่จะให้กำลังใจคุณในวันนี้เอง สู้ๆนะคะ!”

“ทำไมถึงยังซุกตัวอยู่ในผ้าห่มล่ะคะ? รีบๆตื่นได้แล้วค่ะ! เดี๋ยวคุณจะสายนะคะ!”

ซอฮยอนพูดถึงเพลง Lonely Love ว่าเป็นเพลงที่มีเสียงดนตรีอะคูสติก เนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ปวดใจกับการเห็นคนรักของตัวเองค่อยๆ เปลี่ยนไป

ซอฮยอนพูดถึงการแต่งเพลงว่า เธอจะฟังทำนองให้มากๆ ก่อน และจะยังไม่เริ่มเขียนอะไรทั้งนั้นจนกว่าจะมองภาพออกว่าจะแต่งให้เนื้อหาสอดคล้องกันยังไง เมื่อเธอนึกเรื่องราวออกแล้ว เธอจะจดจ่ออยู่กับเรื่องนั้นและเขียนทุกสิ่งทุกอย่างลงไป เธอชอบที่จะคิดเป็นภาพใหญ่/ภาพรวมก่อน แล้วค่อยแต่งเติมรายละเอียดที่เหลือลงไปในเนื้อเพลง

เธอยังคงใช้ภาษาแบบสุภาพกับพี่ๆ โซนยอชิแด ซึ่งเธอสบายใจที่จะพูดแบบสุภาพกับพี่ๆ (มากกว่าจะพูดแบบเป็นกันเอง)

เมื่อกลับถึงบ้าน สิ่งแรกที่ซอฮยอนทำก็คือการล้างเครื่องสำอางออก ไม่อย่างนั้นจะรู้สึกอึดอัดมาก แต่เธอบอกว่าจริงๆ แล้วเธอจูบเจ้าโป๊ะโป๊ะก่อนแล้วค่อยล้างหน้า

ซอฮยอนพูดถึงคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองว่า เธออยากจะแสดงให้เห็นถึงตัวตนที่มีหลายแง่มุมผ่านการร้องเพลง

ซอฮยอนบอกว่าเธอจะมีงานละครในเร็วๆ นี้ ดังนั้นขอให้ทุกคนตั้งตารอคอยได้เลย

ซอฮยอนพูดถึงอัลบั้มโซนยอชิแดว่า ปีนี้ก็ครบรอบ 10 ปีแล้ว ก็คงจะได้เห็นอะไรบางอย่างภายในปีนี้ แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นเดือนไหนเพราะมันเป็นความลับ


Eng Trans : @SonexStella, @itnw0628
Thai Trans : @theniaz

Leave a comment